Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

SAP BW Lỗi SQL Partition

Mình đang dùng SOLMAN 7.1 với SQL 2008 R2 SP1
Lâu nay trong Alert & Config nó cũng có cảnh báo về Max Partition nhưng chưa có dịp xem xét

Khoảng 1 tuần nay cái SOL nó bị lỗi quá nhiều, đa phần là các Jobs...

SOL mình dùng làm như là BW nên 1 số table Fact-table nó lớn & bị chia nhiều partition quá. SAP có áp dụng MS partition cho BW (BI)
Cái SQL của mình mặc định có 1000 partition và ...đang vượt ngưỡng nên xảy ra lỗi

SAP cũng đã biết việc này nên có 1 vài Notes nói về việc này
Tham khảo
869407 - Partitioning on Microsoft SQL Server
1637822 - SAP Solution Manager 7.* Administration on MS SQL Server

... và các notes liên quan...

- Cách Manual: tạo job Compress cho InfoCube 0SM_SIZES nhưng nó chạy 24h chưa xong nên Cancel (chắc lúc này mình chưa mở rộng partition nên nó không mở rộng được cho table /BI0/F0SM_SIZES &  /BI0/E0SM_SIZES

- Đã implement cái note như SAP đề nghị (nội dung note là nó Compress dữ liệu của mấy bảng Fact này, qua đó giảm số partition xuống, chạy daily) nhưng chưa nó chạy đâu cả

- Đã mở rộng partition của SQL lên 15000 - Cái này làm được do SQL của mình là 2008R2 SP1 (vừa đủ support)

Code này xem này:

select distinct t.name, p.partition_number
from sys.partitions p
inner join sys.tables t
on p.object_id = t.object_id
where p.partition_number >500
and t.name = '/BI0/F0SM_SIZES'
Order by p.partition_number

Thiết lập mở rộng partition này:

exec sp_db_increased_partitions 'SOL' --, 'ON'


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét